ค้นหาทุกอย่าง

28 เม.ย. 2553

ศอ ฉ.สั่งตร.ปิด6เส้นทางรอบแยกราชประสงค์

ข่าวจาก คมชัดลึก :ศอ ฉ.สั่งตร.ปิด6เส้นทางรอบแยกราชประสงค์ หลังเสื้อแดงปะทะจนท.ย่านดอนเมืองบาดเจ็บอื้อส่งผลพลทหารเสียชีวิต 1 นาย หลังปะทะตร.ยึดจยย.พร้อมระเบิดเอ็ม79จำนวน63ลูก ศอฉ.แถลงโชว์อาวุธดังกล่าว

(28เม.ย.) เมื่อเวลา 10.10น.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช.แถลงว่า วันนี้นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำนปช.และประธานชมรมคนรักอุดร จะนำอาสาสมัครรถปิกอัพและจักรยานยนต์ออกปฎิบัติการไปทำความเข้าใจกับคน กรุงเทพเกี่ยวการชุมนุมของนปช.หลังจากที่ผ่านมารัฐบาลมีความพยายามจะใส่ร้าย การชุมนุมของคนเสื้อแดง

โดยเส้นทางที่จะใช้คือเส้นทางถนนพระราม 4 ตัดเข้าไปถนนวิภาวดีรังสิตซึ่งมีจุดหมายสุดท้ายที่ตลาดไท เมื่อถึงที่นั่นจะใช้เวลาทำความเข้าใจสักระยะเพราะก่อนหน้านี้มีการสลายการ ชุมนุมในบริเวณดังกล่าวซึ่งจะถือโอกาสให้กำลังใจคนเสื้อแดงในพื้นที่นั้นด้วยโดยวันนี้จะไปเพียง พื้นที่ตลาดไทเท่านั้นเมื่อเสร็จภารกิจเราก็เดินทางกลับมาร่วมชุมนุมที่ราช ประสงค์ต่อ

จากนั้นก็จะมีการประเมิณอีกครั้งว่าก่อนที่จะมีปฎิบัติในลักษณะเดียวกัน อีกในวันต่อไปตามแต่สถานการณ์ หากทหารเห็นว่า จะใช้กำลังขัดขวางก็ไม่เป็นปัญหา แต่ต้องเตรียมคำตอบให้สังคมให้ได้ว่า ทำไมคนหลากสีชุมนุมได้โดยไม่มีมาตราการหรือการดำเนินการใด ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการแถลงข่าวได้นัฐวุฒิได้นำภาพการสลายชุมนุมที่หน้าวัดพระธรรมกาย จากหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งซึ่งเป็นภาพของทหารที่ใช้กำลังสลายการชุมนุมมาโชว์ ให้สื่อมวลชนดู ซึ่งนายนัฐวุฒิย้ำว่า การทำเช่นนี้ประชาชนรับไม่ได้ หากเกิดขึ้นแบบนี้บ่อยๆรัฐบาลจะรับผิดชอบใช่หรือไม่ และหากทำบ่อย ๆ คนไทยจะลุกฮือขึ้นมาต่อต้านรัฐบาล

เมื่อเวลา 09.30 น. นายขวัญชัยได้ขึ้นประกาศบนเวทีปราศรัยให้มวลชนออกจากเต้นท์มารวมกันที่ หน้าที่เวทีราชประสงค์ ว่าใครที่ต้องการจะร่วมขบวนไปให้ไปรวมตัวที่ศาลาแดงแล้วร่วมเดินทางไปรถ ปิคอัพ 150 คัน เพราะก่อนหน้านี้ได้ข่าวว่าศอฉ.จะขนอาวุธเข้ามาในกรุงเทพฯเพื่อปราบปราม ประชาชนจึงเป็นภารกิจที่เสื้อแดงจะต้องสกัดกั้นเอาไว้

นายขวัญชัย กล่าวหลังการประศรัยว่า ภารกิจหลักที่ตลาดไทวันนี้คือให้กำลังใจคนเสื้อแดง แต่ถ้าเจอด่านตำรวจสกัดกั้น ก็ต้องคิดตรงนั้นว่าเราจะต้องสลายด่านตำรวจหรือไม่ เพื่อเปิดทางให้เสื้อแดงเข้ามาชุมนุมและสกัดกั้นทหารไม่ให้คน อาวุธเข้ามาทำร้ายประชาชน ขณะนี้มีคนเสื้อแดงที่พร้อมจะร่วมขบวนประมาณ 2,000 คน

แดงปะทะเจ้าหน้าที่หน้าฐานทัพอากาศดอนเมือง

เมื่อเวลา 13.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดงนำโดยนายขวัญชัยเคลื่อนพลไปยังเป้า หมายตลาดไท ได้เคลื่อนพลถึงฐานทัพอากาศดอนเมือง นายขวัญชัย ได้สั่งให้ขบวนหยุด เนื่องจากพบว่ามีตำรวจและทหารตั้งด้านสกัดอยู่และให้กลุ่มมอเตอร์ไซค์ไปดู พร้อมให้ถอยกลับมาก่อน โดยทหารมีการเตรียมพร้อมตั้งแถวพร้อมอุปกรณ์ปราบจลาจลและทั้งสองฝ่ายปักหลัก กันอยู่มีช่องว่างห่างกันประมาณ 2กิโลเมตร ทั้งนี้ทหารได้ขอความร่วมกับสื่อมวลชนให้ออกนอกพื้นที่ปฏิบัติงาน

กลุ่มเสื้อแดงจำนวนมากไม่พอใจ และได้เข้ามารื้อลวดหนาม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ไม่ยอมให้รื้อ ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงที่ปักหลักอยู่ที่ถนนสีขาว ก็ได้เดินทางเข้ามาเสริม ทำให้มีจำนวนคนเสื้อแดงเพิ่มมาขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุดประมาณ 13.30 น. ได้เกิดการปะทะกันขึ้นแล้ว โดยทหารได้ยิงปืนขึ้นฟ้า สกัดกลุ่มผู้ชุมนุม

เมื่อเวลา 14.20 น.ตำรวจและทหารได้จับกุมกลุ่มคนเสื้อแดง 10 คน ขณะเดียวกันมีรายงานว่านายขวัญชัยได้ขึ้นรถตู้หนี ขณะเดียวกันสำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่านายขวัญชัยถูกรวบตัวแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่มีความแน่นอน อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 17:28 น. นายขวัญชัย ได้ขึ้นเวทีที่ราชประสงค์

"เสื้อแดง"ปิดถนนวิภาวดีแตกพร้อมระดมเข้ายึด ปั๊มแก๊ส

เมื่อเวลา 14.34 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่กลุ่มคนเสื้อแดงที่ชุมนุมที่บริเวณอนุสรณ์สถาน ดอนเมือง สถานการณ์ต่างๆ ยังคงเป็นไปด้วยความตรึงเครียด ถึงแม้ว่าทางแกนนำนปช.ที่เวทีใหญ่ราชประสงค์ให้กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้องแดง ที่เดินทางทั้งหมดเดินทางกลับแยกราชประสงค์ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักกันอยู่ในจุดดังกล่าวไม่กล้าที่จะเดินทางกลับ เนื่องจากกลัวว่าเจ้าหน้าที่มีการสกัดกั้นระหว่างทาง จึงทำให้คนเสื้อแดงที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวได้มีการเรียก ระดมคนเสื้อแดงที่ปักหลักในจุดดังกล่าวให้ไปรวมตัว กันที่สถานีจำหน่ายก๊าซให้มากที่สุด เพื่อเป็นการสกัดกั้นให้เจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้ามาสลายการชุมนุม อย่างไรก็ตามในระหว่างนั้นได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงจากจังหวัดปทุมธานีจำนวนประมาณ 300 คน ได้เดินทางมาสมทบกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ปักหลักอยู่

เสียง ปืนดังรัวหลายนัดหน้าอนุสรณ์สถานฝนตก

เมื่อ14.40 น. ได้มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดอย่างต่อเนื่อง ที่บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติดอนเมือง ขณะที่ผู้คนบริเวณดังกล่าว ทั้งทหาร และผู้ชุมนุม ต่างพากันหลบตามเสาไฟฟ้า และเสาตอม่อทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ ส่วนผู้ชุมนุมก็มีการขว้างก้อนหินและไม้ เข้าใส่ทหาร แต่ปั๊มน้ำมันใกล้เคียงยังไม่มีประกายไฟใดๆเกิดข้น ขณะที่ระหว่างนี้ฝนเริ่มตกลงมาบ้างแล้ว

นอกจากนั้นบนทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ บริเวณหน้าอาคารชินวัตร 3 พบมีชุดเคลื่อนที่เร็วของเจ้าหน้าที่ พร้อมอาวุธ คุมสถานการณ์อยู่บนทางด่วน ดอนเมือง โทลเวย์ ขณะที่สนามบินดอนเมืองได้แจ้งผู้โดยสารให้เพิ่มเวลาเดินทางมาถึงสนามบินด้วย

ม็อบแดงบุกยึดปั๊มแก๊สดอนเมือง

เมื่อเวลาประมาณ 14.40 ผู้สื่อข่าวรายงานจากดอนเมืองว่า กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงที่เดินทางไปยังดอนเมืองได้ทำการยึด ปั๊มแก๊สที่อยู่ใกล้กับอนุสรณ์สถานที่ยังคงเปิดให้บริการอยู่ เพื่อต่อรองเจรจากับเจ้าหน้าที่ โดยกลุ่มการ์ดคนเสื้อแดงได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง เพื่อเรียกกลุ่มคนเสื้อแดงที่กระจัดกระจายมารวมตัวกันให้ได้มาก ที่สุดที่บริเวณหน้าปั๊มแก๊ส กลุ่มผู้ชุมนุมจึงทยอยเดินทางเข้ามา โดยบางส่วนจอดรถทิ้งไว้บนถนน แต่มีผู้ชุมนุมบางส่วนได้จุดพลุ บั้งไฟทำให้เกิดเสียงดัง ซึ่งทางการ์ดนปช.ได้ประกาศแจ้งเตือนห้ามผู้ชุมนุมจุดพลุหรือบั้งไฟเพราะเกรง จะเป็นอันตรายทำให้ปั๊มแก๊สระเบิด จนเมื่อฝนตกลงมากลุ่มคนเสื้อแดงจึงไปหลบฝนที่บริเวณใต้ทางด่วนและ บริเวณปั๊มแก๊สดังกล่าว โดยที่ทางการ์ด นปช.ได้ถามหาแกนนำเพื่อที่จะสั่งการต่อไป เพราะยังไม่มีผู้ตัดสินใจว่าควรจะเดินทางกลับไปยังราชประสงค์หรือไม่ ล่าสุดมีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บจากกระสุนยาง

ทางด้านผู้สื่อข่าวที่ประจำอยู่ที่หน้าอนุสรร์สถานแห่งชาติรายงานเมื่อ เวลา 14.50 ว่าเจ้าหน้าที่ได้ยิงกระสุนยางและแก๊สน้ำตาที่บริเวรดังกล่าวกว่า 300 นัดทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนปช.ปทุมธานีที่หลบหนีตามบริเวณป่าและอาคาร ซึ่งขณะสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงเพราะฝนตกทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้รับพิษจาก แก๊สน้ำตาไม่แรงมาก

ศพทหารถูกยิงอยู่ในร้านสวัสดิการอนุสรณ์สถาน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากเหตุการณ์ปะทะระหว่างบริเวณด้านหน้าปั๊มปตท. ฝั่งวิภาวดีขาออก ส่งผลให้ทหารถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย อยู่ในร้านสวัสดิการอนุสรณ์สถาน โดยถูกยิงเข้าที่ขมับด้านขวา

รพ.พระมงกุฎฯยันทหารตาย1กำลังเคลื่อนศพมารพ.

เมื่อเวลา 18.52 น. รายงานข่าวแจ้งว่า โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้ายืนยันจากเหตุปะทะระหว่างทหารและเสื้อแดง หน้าอนุสรณ์สถาน มีทหารเสียชีวิต 1 นาย คือ พลทหารณรงค์ฤทธิ์ สาละ สังกัด กองพัน2 (กองพลทหารราบที่9 ) พล.ร.9 จ.กาญจนบุรี ถูกยิงที่ศรีษะ ซึ่งกำลังเคลื่อนศพมาที่โรงพยาบาล โดยพลทหารณรงค์ฤทธิ์ได้ทำหน้าที่ชุดลาดตระเวณเคลื่อนที่เร็ว ขี่รถจักรยานยนต์พร้อมเพื่อนอีก1 คน ไปตามบริเวณด่านสกัดแนวร่วมนปช. หน้าบริเวณอนุสรณ์สถาน ระหว่างขี่จักรยานยนต์ได้ถูกยิงเข้าขมับด้านซ้ายทะลุเหนือคิ้ว ทำให้รถจักรยานยนต์ล้มทันที ทำให้เพื่อนที่มาด้วยกันตกใจ ว่าเป็นอะไร จากนั้นมีเลือดไหลมาจากศีรษะเต็ม จึงได้ขอกำลังสนับสนุนมาช่วยในที่เกิดเหตุ

ทหาร-ตร.เปิดการจราจรบนโทลเวย์แล้ว

เมื่อเวลา 17.10 น. ทหาร ตำรวจ ได้เปิดการจราจรบนด่วนโทลเวย์แล้ว และได้มีการตรวจค้นรถตู้ รถบัส ที่สัญจร ทั้งบนด่วนโทลเวย์ และด้านล่าง ถ.วิภาวดีฯ ทั้งนี้ ไม่มีผู้ชุมนุมบุกขึ้นมาบนโทลเวย์แล้ว อย่างไรก็ตาม ภายหลังการปะทะกัน มีนักเรียน โรงเรียนสังคีตวิทยา พยายามข้ามสะพานลอยไปยังฝั่งตรงข้ามเพื่อกลับบ้าน โดยมีท่าทีที่หวาดกลัว ซึ่งทหารได้คอยดูแลความปลอดภัยพาขึ้นสะพานลอย

รวบหนุ่มใหญ่พบระเบิดปิงปองปืนพร้อมกระสุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน สามารถดักรวบผู้ชุมนุมเสื้อแดง 1 คน ระหว่างกำลังเดินทางขึ้นโทลเวย์ดอนเมือง มุ่งหน้าไปสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง

จากการค้นตัวผู้ชุมนุมคนดังกล่าวได้พกพาอาวุธปืนขนาด .357 พร้อมกระสุน 21 นัด และระเบิดปิงปองไว้ด้วย ซึ่งเบื้องต้นไม่ยอมรับว่าเกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดง ทั้งนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางเข้าไปสอบสวนผู้ต้องสงสัยรายนี้แล้ว และเตรียมแถลงข่าวต่อไป

ต่อมาที่ สน.พหลโยธิน พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.น.9 พล.ต.ต.สมวุฒิ วรรณพิรุณ ผบก.น.4 ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายสมพร กัสยากร อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/1 หมู่ที่ 8 ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลาง อาวุธปืนขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก กระสุนขนาด .357 จำนวน 21 นัด ระเบิดปิงปอง 2 ลูก มีดสปาต้า 1 เล่ม คัตเตอร์ 1 อัน และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จับกุมได้ที่บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางโทลเวย์อนุสรณ์สถาน

ตร.ยึดจยย.พร้อมระเบิดเอ็ม79จำนวน63ลูก

อย่างไร ก็ตามเมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 28 เม.ย.ขณะที่ พ.ต.ท.ยงยุทธ์ ซื่อสัตย์คมสันต์ สารวัตร งานตรวจพิสูจน์ผู้ขับขี่ กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร ทำหน้าที่หัวหน้าชุด ด่านตรวจความมั่นคง กองบังคับการตำรวจจราจร บนถนนวิภาวดี-รังสิต ทิศทาง ขาเข้า บริเวณ ธูปะเตมีย์ ซึ่งขณะนั้น เหตุการณ์การปะทะกัน ระหว่าง กลุ่ม นปช. กับ เจ้าหน้าที่ทหาร เพิ่งจะสงบลงไม่นาน เจ้าหน้าที่พบชาย 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาบนถนนวิภาวดี-รังสิต ทิศทาง ขาเข้า ใกล้ถึงด่าน ชายดังกล่าว ได้จอดรถ แล้ววิ่งหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการตรวจสอบ รถคันดังกล่าว เป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน พขน 68 กรุงเทพ พบ ระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 63 ลูก และพบเอกสาร จ.ส.ต.ปริญญา มณีโคตร สังกัด สถานีตำรวจภูธรคูคต จังหวัดปทุมธานี ยังไม่ยืนยันว่า คนร้ายที่วิ่งหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเป็นคนเดียวกับเอกสารที่พบหรือไม่ หลังจากเจ้าหน้าที่ ศอฉ. ได้เข้าตรวจสอบ พร้อมนำระเบิด เอ็ม 79 จำนวนทั้ง 63 ลูก ไปที่ ศอฉ.

เมื่อเวลา 19.30น. พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รัก ผกก.สภ.คูคต จ.ปทุมธานี กล่าวว่าตนทราบเรื่องนี้แล้วแต่ยังไม่ได้พบตัวจ.ส.ต.ปริญญา เนื่องจากในวันนี้เป็นวันหยุดยังไม่สามารถติดต่อได้ หากติดต่อได้จะเรียกตัวมาสอบสวนในเบื้องต้นว่าเกี่ยวข้องกับอาวุธสงครามหรือ ไม่ หากพบว่ามีความผิดจริงจะส่งตัวนำเนิดคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับนิสัยจ.ส.ต. ปริญญา เป็นตำรวจมีนิสัยชอบเล่นปืนและไม่เคยมีนิสัยกร้าวร้าว และไม่เคยขาดงาน

ศอฉ.โชว์ของกลางที่ตรวจยึดได้

ต่อมาเวลา 21.00 น.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แถลงข่าวถึงการสนธิกำลังเข้าสกัดการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงในวันนี้ พร้อมทั้งนำอาวุธที่ตรวจยึดได้มาแสดงต่อสื่อมวลชน โดย พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผบ.ตร.กล่าวว่า การปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ในวันนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะมีประชาชนผู้บริสุทธิ์อยู่ตรงกลางระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุม ประกอบกับผู้ชุมนุมไม่ใส่เสื้อแดง ทำให้การแยกแยะเป็นไปอย่างยากลำบาก ซึ่งปฎิบัติการครั้งนี้เป็นที่น่าเสียดายที่เกิดการสูญเสียขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 2 ราย ขณะที่ผู้ชุมนุมบาดเจ็บ 17 ราย อย่างไรก็ตามในการแยกแยะนั้นสามารถจับกุมแกนนำได้ 14 ราย และยึดรถจักรยายนต์ได้ 1 คัน ที่สำคัญคือสามารถยึดอาวุธสงคราม คือ กระสุนเอ็ม 79 และส่วนประกอบเครื่องยิงรุ่นเอ็ม 203 ได้อีกจำนวนหนึ่ง

ด้าน พล.อ.ต.อานนท์ จารยะพันธ์ ผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมรถจักรยานยนต์ที่มีท่าทีเข้าร่วมชุมนุม โดยที่เกิดเหตุอยู่หน้าฐานทัพอากาศดอนเมือง ฝั่งวิภาวดีขาเข้า เส้นทางคู่ขนาน ซึ่งกองทัพอากาศได้รับหน้าที่ให้ปฎิบัติการบนทางด่วนโทลล์เวย์ และมีการตั้งจุดสกัดรถจักรยานยนต์ โดยผู้ต้องหาพยายามขับขี่ฝ่าด่านตรวจ ขณะที่เจ้าหน้าที่ ทอ.ได้ขอตรวจค้น ซึ่งทางผู้ต้องสงสัยได้ทิ้งรถและวิ่งหลบหนีออกไป โดยทิ้งถุงสีดำเอาไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้กรมสรรพาวุธ ของกองทัพอากาศมาตรวจสอบถุงดำดังกล่าว โดยใช้ปืนแรงดันน้ำสูงยิงที่ถุง และเมื่อเปิดมาก็พบกระสุนเอ็ม 79จำนวน 62 นัด เป็นรุ่นเจาะเกราะ 42 นัด และกระสุนธรรมดา 20 นัด และพบว่ามีเอกสารตกที่เกิดเหตุด้วย สำหรับกระสุนดังกล่าวบรรจุอยู่ในกล่องไปรษณีย์ โดยมีกระสอบปุ๋ยและถุงดำหุ้มอีกที

ลั่นสาวเอาผิดคนเอี่ยว ก่อการร้าย

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่าปฎิบัติการวันนี้ฝ่ายทหารบก ทหารอากาศและตำรวจได้สนธิกำลังกัน ซึ่งจุดที่อันตรายอย่าางยิ่ง คือ การพบวัตถุระเบิดร้ายแรงดังกล่าว เป็นความผิดตามกฎหมาย ขณะนี้ได้มีมติให้คดีก่อการร้ายเป็นคดีพิเศษ การสะสมอาวุธขนาดนี้และเตรียมการใช้ในที่เกิดเหตุถือเป็นความผิดฐานก่อการ ราย ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะร่วมกับทางอัยการสูงสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง สอบสวนเรื่องนี้ต่อไป โดยจะพยายามดำเนินการคลี่คลายความจริงให้ปรากฎ เพื่อนำตัวคนผิดมาลงโทษต่อไป

ศอฉ.ยันบังคับใช้กม.เคร่งครัด

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ.กล่าวว่า เนื่องจากผู้ชุมนุมใส่เสื้อหลากสี ประกอบกับวันนี้มีฝนตกหนัก การสกัดอาวุธดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่มั่นใจว่าจะมีอาวุธส่วนอื่นหลุดรอดเข้าไปในพื้นที่ก่อ เหตุหรือไม่ ทั้งนี้ ในเวลา 17.15 น.ทางกำลังทหารตำรวจ จึงต้องยุติการปฎิบัติหน้าที่ เพราะสุ่มเสี่ยงการเกิดอันตราย

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ศอฉ.ขอเรียนว่าเพื่อให้การปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ หากมีขบวนผู้ชุมนุมเคลื่อนมา ขอให้ผู้ใช้รถที่ไม่เกี่ยวข้อง หลบออกไปหรือเปลี่ยนเส้นทาง หรือเร่งความเร็วแซงผู้ชุมนุมไป หรือถ้าทำไม่ได้ก็ให้ลดความเร็วเพื่อให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนที่ไปก่อนเพื่อความ ปลอดภัย และหากเป็นกรณีอยู่ในพื้นที่ปฎิบัติภารกิจของทหาร ตำรวจ ก็ขอให้ท่านล็อกรถและอยู่ในรถของท่าน อย่าออกมา เพราะจะเป็นอุปสรรคต่อการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ซึ่งการกระทำเพื่อประโยชน์ของกล่มบุคคลกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง โดยไม่คำนึงความเสียหาย เป็นสิ่งจำเป็นที่ ศอฉ.จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเฉียบขาดต่อไป



"สมศักดิ์"ซัดเจ้าหน้าที่เกียร์ว่างผิดสังเกตทำม็อบแดงเหิม

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตกรรมการบริหารพรรคชาติไทย คนสนิทนายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างทหารและกลุ่มคนเสื้อแดงที่อนุสรณ์สถาน ดอนเมือง ว่า รู้สึกเห็นใจรัฐบาล เพราะตั้งข้อสังเกตได้ว่า ผู้ปฏิบัติ และผู้รับผิดชอบใส่เกียร์ว่างผิดสังเกต อย่างเช่นเหตุการณ์ที่ขอนแก่น และที่ปทุมธานี ที่ปล่อยให้ผุ้ชุมนุมจับตำรวจ และละเมิดสิทธิมนุษยชน โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำอะไรไม่ได้ และหากปล่อยให้เป็นอย่างนี้จะเป็นการทำลายขวัญและกำลังใจประชาชน

จตุ พรเรียกแดงหน้าดอนเมืองกลับราชประสงค์ด่วน

ทั้งนี้เมื่อเวลา 14.09 น. นายจุตพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช.ได้ ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวว่า ขบวนใหญ่ไม่สามารถไปช่วยได้ เพราะทหารปิดถนนทำให้การจราจรติดขัด ดังนั้น ขอให้คนเสื้อแดงที่ไปกับขบวนใหญ่กลับมาที่ราชประสงค์ เพื่อจะวางแผนสู้กันใหม่ในวันพรุ่งนี้

ด้านนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำนปช.ประกาศว่า ขณะนี้ นายขวัญชัย ได้มุ่งหน้ากลับราชสงค์แล้ว

แกนนำนปช.เครียดเรียกขวัญชัยกลับ

ทั้งนี้ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.45 น. หลังมีรายงานข่าวว่า กำลังทหารของ ศอฉ. ปะทะกับมวลชนคนเสื้อแดง ที่จะเคลื่อนขบวนไปตลาดไท ที่บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง ถ.วิภาวดีรังสิต นายวิสา คัญทัพ หนึ่งในแกนนำ นปช. ซึ่งทำหน้าที่เป็นโฆษกเวทีปราศรัยที่แยกราชประสงค์ ได้ประกาศเรียกร้องให้คนเสื้อแดงที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงอนุสรณ์สถาน แห่งชาตินำกำลังเดินทางไปช่วยเหลือโดยด่วน ส่วนพี่น้องคนเสื้อแดงที่อยู่ที่บริเวณแยกราชประสงค์ขอให้ อยู่ในพื้นที่ชุมนุมไม่ต้องไปไหน

ขณะที่เดียวกันที่บริเวณด้าน หลังเวทีปราศรัย แกนนำ นปช. หลายคน อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายสมหวัง อัสราษี นายณัฐวุฒิใสยเกื้อ นายพายัพ ปั้นเกตุ ฯ ต่างอยู่ในสภาพตึงเครียด ติดตามข่าวเป็นระยะ พร้อมทั้งได้มีการโทรศัพท์สั่งการไปยังที่ขบวนรถของนายขวัญชัยตลอดเวลา โดยเฉพาะนายสุภรณ์ ได้โทรศัพท์บอกให้นายขวัญชัย รีบเดินทางมาที่เวทีสี่แยกราชประสงค์ในทันที ส่วนบรรดาแกนนำเสื้อแดงกลุ่มต่างๆ ในกทม.ต่างก็รีบโทรศัพท์ประสานให้มวลชนของแต่ละกลุ่มรีบเดินทางไปช่วยเหลือ ขบวนรถคนเสื้อแดงที่กำลังถูกล้อมจับ นอกจากนี้ศูนย์วิทยุของหน่วยรักษาความปลอดภัย นปช. ได้สั่งการให้การ์ดนปช.ทุกด่านเตรียมความพร้อมรับการสถานการณ์การสลายการ ชุมนุมทันที หลังจากที่มีการผ่อนคลายลงในช่วงเช้า

ส่งเสื้อแดงปทุมไปยึดตลาดไทแทน

ต่อมา 14.00 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ รองประธาน นปช. ขึ้นเวทีปราศรัยแยกราชประสงค์ชี้แจงเหตุปะทะที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ให้กลุ่มผู้ชุมนุมทราบว่า เป็นแค่ชุดจักรยานยนต์ล่วงหน้ายังไม่ใช่ทัพใหญ่ เนื่องจาก ศอฉ.ใช้วิชามารทำให้รถติด เพื่อจะสลัดขบวนรถของ นปช. อย่างไรก็ตามตอนนี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. กำลังประสานงานให้ขบวนรถของขวัญชัยเลี้ยวกลับมาที่แยกราชประสงค์ ส่วนคนเสื้อแดงที่อยู่บริเวณใกล้เคียงตลาดไท ให้มุ่งหน้าไปที่ตลาดไทเลย เพราะตอนนี้นายสมบุญ ขุนทองไทย หรือกำนันต้อย แกนนำกลุ่มเสื้อแดงจังหวัดปทุมธานี ได้นำคนไปล่วงหน้าแล้ว และหาก ศอฉ.จะมาตั้งด่านปิดล้อมพื้นที่ราชประสงค์ในคืนนี้ ตนจะพาคนไปสลายด่านทหารทันที

ม็อบราชประสงค์เจอฝนต่างหนีกระเจิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มนปช. ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ว่า ขณะนี้ได้มีฝนโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำใหผู้ชุมนุมกระจายหลบอยู่ตามเต็นท์ต่างๆรวมไปถึงร่มเงาของอาคารและใต้ราง รถไฟฟ้า อย่างไรก็ตามบรรดาการ์ดที่คอยรักษาด่านต่างๆอยู่ต่างก็ประจำการอยู่อย่าง เหนียวแน่นและคอยระวัง เนื่องจากเกรงว่าเจ้าหน้าที่จะฉวยโอกาสเข้ามาสลาย เนื่องจากขณะนี้มีผู้ชุมนุมค่อนข้างบางตา ขณะที่บริเวณหน้าเวทีผู้ชุมนุม่างก็กางร่มร่วมรับฟังปราศรัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเหตุการณ์ปะทะที่บริเวณอนุสรณ์สถานดอนเมือง และมีข่าวว่าเจ้าหน้าที่จะใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมทำให้ มีการเพิ่มการรักษาปลอดภัยอย่างเข้มข้น ในบริเวณเต็นท์แกนนำ โดยเพิ่มหน่วยการ์ด และเตรียมท่อนไม้ไผ่ยาวประมาณหนึ่งฟุตไว้อีกจำนวนหนึ่งด้วย

ศอฉ.สั่งตำรวจปิด6เส้นทางรอบแยกราชประสงค์แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับแจ้งจากศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ให้ประสานกำลังตำรวจจราจรท้องที่ต่างๆ รอบบริเวณแยกราชประสงค์ ที่มีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือกลุ่ม นปช. ให้เตรียมพร้อมปิดเส้นทางการจราจรถนนสายต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียงโดยรอบตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ตำรวจได้เริ่มปิดการจราจรบางส่วนบริเวณแยกอโศกมนตรี ตัดสุขุมวิทเป็นจุดแรก จากนั้นจะขยายไปปิดการจราจรในจุดอื่นๆ ที่มีการตั้งด่านรวม 6 เส้นทางคือ แยกพญาไท แยกศาลาแดง แยกพงษ์พระราม แยกนรารมย์ แยกอังรีดูนังต์ และแยกอโศกมนตรี ขณะที่บริเวณแยกศาลาแดง ได้มีการเสริมกำลังตำรวจ ทหาร รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านโดยเร็วที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ

2012วันสิ้นโลก (1) 3D (1) เกมส์ (1) เกมส์ไฟนอลแฟนตาซี XIII (1) เกมส์มือถือ โหลดฟรีเกมส์มือถือ (1) เกมส์ฮาล์ฟ-ไลฟ์ 3 (1) เกรียน บทความนี้เกี่ยวกับศัพท์สแลง (1) ข่าวดัง การระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ (1) ข่าวเด่น กระซิบเบาๆ...ใครหน้าไหนกล้าจับขาใหญ่สั่งยิง “สนธิ” (1) ข่าวร้อนการระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 พ.ศ. 2552 (1) ข่าวรายงาน ติดเอดส์โดยไม่รู้ตัว (1) คาราโอเกะ (1) โค้ดเพลง โอ้ย โอ้ย - เบน ชลาทิศ เพลงประกอบละคร แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา (1) แจกคลิบหลุดดาราดัง ที่นี่ (1) แจกโค้ดเพลง ดูมิวสิควีดีโอ คำแก้ตัวของคนแพ้ (1) แจก โปรแกรมบันทึกเสียงจากเน็ต (1) แจกเพลง ไม่ใช่ที่ชาร์จแบต เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ ชุด 2 (1) แจกฟรี โปรแกรม บันทึกเสียงจากเน็ต (1) เชิญแขกแปลกหน้า (2) ดู youtube ผ่านมือถือแบบสดๆ (1) เดินตามถนนให้ระวัง (1) ติดเอดสอย่างคาดไม่ถึง 2 (1) ตุ๊กตาโอบามา นั่งอึ... (1) ทิปนี้คือ การแจ้งชื่อเว็บไชต์ของเราไว้ที่ Search Engine (1) เทศกาล (1) นางแบบเด็กๆสวยมาก (1) นายกมา (1) เนื้อเพลงโดนๆ กิ้งก่าทอง ธันวา ราศรีธนู (1) เนื้อเพลง เพลงแฟนเราเอาแต่ใจ (1) เนื้อเพลงรักกินไม่ได้ (1) เนื้อเพลง วันที่ฉันกลัว (1) บลูธูท (1) บลูธูทโปรแกรม (1) บ่าววี (1) โปงลางสะออน (2) โปรแกรม (1) โปรแกรมเล่นเน็ตมือถือ (1) เพลง (1) เพลง กิ้งก่าทอง (1) เพลงเกาหลี (1) เพลงติดชาร์จ 97.5 FM SEED CHART - พฤษภาคม 2552 (1) เพลงไทย (1) เพลงลูกทุ่ง (1) เพลงสากลยอดฮิต2 (1) เพลงเอเซียน (1) เพลงฮิตประจำสัปดาห์ รักคนมีแฟน (1) ฟรีเกมส์ มือถือ แจกเกมส์ใหม่ (1) ฟรีเพลง Like A Hobo mp3: (1) ฟรี mp3 ริงโทน-ดาวน์โหลด ฟรี mp3 ริงโทน (1) ฟรี vdo ดาวน์โหลดHot Arab Dance 2009 Hot Arab... (1) ฟังเพลงเนื้อเพลงโค้ดเพลง เล่นของสูง KLEAR เพลงประกอบละคร แจ๋วใจร้าย (1) ฟังเพลงลูกทุ่งยอดฮิต จาก GMM GRAMMY (1) ฟังเพลง วันที่ฉันกลัว [ Frick [ฟริค] (1) ฟังเพลงฮิตประจำสัปดาห์ -1 มิ ย 52 ฟรีโค๊ดเพลงทุกเพลง ใส่บล็อก hi5 web (1) ภาพเด็ก ภาพหาดูยาก ภาพsexy แจกฟรี (1) ภาพสาวสวย ภาพsexy แจกฟรี (1) มาตรฐานโทรศัพท์มือถือยุคที่ 3 (1) มาฟังเพลงสากลยอดฮิต japan song (1) มือถือ (2) ไมเคิล แจ็กสัน Wedding Thriller (1) รวมคลิบ vdo เทคโนโลยี่ต่างๆที่สามารถนำมาใช้งานได้จริง (1) รอบพิเศษ (1) รักที่กินไม่ได้ (1) รายชื่อเพลงประกอบละคร (1) เรื่องของโอบามา (1) วิดีโอเกม (video game) (1) ส.น.ร.คืออะไร (1) สวยด้วยยาพิษ botox (1) สำหรับ (1) สุขภาพดีด้วยสีบำบัด (1) แสดงสด (2) หนังใหม่ (1) หามาให้ ฟรีโปรเเกรมมือถือ (1) ให้ฟังฟรีๆ เอิร์น เดอะ สตาร์ - คำว่าจบพูดเบาๆ ก็เจ็บ (1) อันดับเพลงประจำสัปดาห์ สิงหาคม (1) 'เอิร์น เดอะสตาร์' ปล่อย เพลง 'ไม่ใช่ที่ชาร์จแบต' (1) ไฮไลน์ คลิบ วีดีโอ แห่งปี (1) BT Switch (1) free mp3 movie software download (1) free music (1) Legend (1) obama (1) Paul Wall I'm Throwed (1) Play games Age of Speed 2 (1) Play games Hitstick 3 (1) Play games new Trials 2 (1) Play games Wordo (1) Raider (1) Tomb (1) vdo ดาวน์โหลดsexy girl nice striptease sexy girl... (1)

ผู้ติดตาม